test

Cứ vào tháng 10 hàng năm, thành phố cảng Masan ở Changwon, Gyeongsangnam-do lại tràn ngập mùi hương ngào ngạt của những bông hoa cúc. 


Masan là thành phố tổ chức lễ hội Hoa cúc Gagopa. Thành phố này thực sự là nơi lý tưởng nhất để trồng những cây hoa cúc tuyệt đẹp nhờ có khí hậu ôn hòa, điệu kiên đất tốt và kĩ thuật canh tác cao. Masan chiếm 13% sản phẩm  hoa cúc ở Hàn Quốc và cũng dẫn đầu về xuất khẩu hoa cúc. 

Cảng Masan nơi vốn quen với khí mặn của biển và những âm thanh của những tàu thuyền đánh cá và mòng biển nhưng khi lễ hội bắt đầu lại biến thành một thành phố hoa cúc, làm cho bạn cứ ngỡ rằng tất cả thế giới này được tạo nên từ những bông hoa cúc đầy màu sắc và hương thơm. 



Rất nhiều loại hoa cúc được trưng bày ở những khu vui chơi giải trí với các chủ đề khác nhau mô tả những nhân vật hoạt hình, phong cảnh của những ngôi làng thuần nông của Hàn Quốc và những nét đặc trưng của các nước trên thế giới. Tại những nơi  khác nhau ở lễ hội, mọi người bận rộn chụp ảnh những đóa hoa đẹp rực rỡ.

Tại một nơi khác, có thể nhìn thấy nhiều người đang lắp dựng một bông hoa đã được xác lập trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới là có khoảng 1.315 bông hoa nở từ một rễ cây hoa cúc có tên là “cheonhyangyeosim”.  Người ta nói rằng nếu bạn ước 1 điều ước trước cây hoa cúc vĩ đại này, điều ước đó sẽ trở thành sự thật. Vì vậy, đừng quên ước một điều ước nhé! Tại lễ hội, bạn cũng có thể thử rất nhiều loại makgeolli (rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc) được làm từ hoa cúc và trà hoa cúc. Một ngụm trà hoặc rượu sẽ làm cho cơ thể bạn ấm lên. Vì trà hoa cúc giàu vitamin C và cũng có tác dụng phòng cảm lạnh và khó ngủ nên  tốt nhất là uống loại trà này vào giữa mùa để có được hiệu quả tốt nhất.

Lễ hội hoa năm 2018 xem tại đây: https://korean.visitkorea.or.kr/kor/bz15/where/festival/festival.jsp?cid=637693
 Xem thêm: >> 10 điều được xem là tối kỵ ở Hàn Quốc
 
Top