test

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trả lời doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trả lời doanh nghiệp.

NDĐT - Sáng 18-8, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc. Dự hội nghị có đại diện Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh và hơn 70 doanh nghiệp đại diện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh.

Thông báo với các nhà đầu tư Hàn Quốc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương Phú Hữu Minh cho biết: Tình hình thu hút FDI vào tỉnh Bình Dương trong năm 2015 tiếp tục có sự chuyển biến tích cực với hơn 1,25 tỷ USD đầu tư vào tỉnh trong bảy tháng đầu năm; vượt 25% kế hoạch năm 2015 và cao hơn 18% so cùng kỳ năm 2014.

Với kết quả trên, tính đến nay Bình Dương đã thu hút 2.508 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 21,66 tỷ USD. Các ngành, lĩnh vực được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào tỉnh nhiều nhất là: công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất, thương mại dịch vụ...

Theo ông Phú Hữu Minh, trong nguồn FDI tại Bình Dương, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ ba trong tổng số 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với 515 dự án, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD. Thời gian gần đây, nguồn vốn đầu tư Hàn Quốc tăng rất nhanh, chỉ tính riêng trong bảy tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục rót vào Bình Dương 134,2 triệu USD từ 25 dự án đầu tư mới và 14 dự án tăng vốn bổ sung.

Một số dự án Hàn Quốc có vốn đầu tư lớn tại Bình Dương hiện nay như: Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam đầu tư 128,3 triệu USD để sản xuất vỏ xe ô-tô; Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam đầu tư dự án khách sạn, trung tâm thương mại, chung cư cao tầng với tổng vốn 100 triệu USD; Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina đầu tư vào sản xuất bánh kẹo với tổng vốn 60 triệu USD; Tập đoàn Lotte đầu tư Trung tâm thương mại 40 triệu USD...

Tại buổi đối thoại, một số vướng mắc về thủ tục cấp phép lao động cho người nước ngoài, tỷ lệ tăng lương cho người lao động, luật thuế sửa đổi thi hành chi tiết năm 2015, những luật cần lưu ý đối với chủ đầu tư, nội dung liên quan đến sở hữu trí tuệ… do doanh nghiệp Hàn Quốc nêu ra đã được các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương giải đáp thấu đáo, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhiều vấn đề quan tâm.

Doanh nghiệp Hàn Quốc nêu câu hỏi tại buổi đối thoại.

Ông Choi Jae Ho, Giám đốc Công ty TNHH Panko Vina, là doanh nghiệp đầu tư tại Bình Dương hơn 13 năm với bốn lần tăng vốn lên 60 triệu USD, cho biết, việc gặp gỡ và đối thoại giữa cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp mà tỉnh tổ chức rất cần thiết, tháo gỡ những vướng mắc giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư lâu dài.

Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc, ông Park Jin Ku, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương cho rằng, thông qua đối thoại các doanh nghiệp và ngành chức năng trao đổi thẳng thắn, làm sáng tỏ những vấn đề doanh nghiệp chưa rõ cũng như những kiến nghị, vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ. Với những buổi đối thoại gặp gỡ thế này, là cách tốt nhất cho cơ quan quản lý Nhà nước và nhà đầu tư gần nhau, hiểu nhau để làm tốt hơn nữa công việc và chức trách của mình.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Với tỷ trọng vốn FDI hiện nay chiếm hơn 42,8% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, đóng góp hơn 69% tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp và chiếm 82% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu, đầu tư FDI là nguồn vốn rất quan trọng tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Bình Dương; trong đó có sự đóng góp rất lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo ông Trần Thanh Liêm, quan điểm xuyên suốt của Bình Dương, tỉnh luôn tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư hiệu quả. Vì vậy thông qua những buổi gặp gỡ và đối thoại được tỉnh thường xuyên tổ chức, những vấn đề phản ánh của doanh nghiệp được tỉnh giải quyết kịp thời; những vấn đề vượt thẩm quyền tỉnh ghi nhận và báo cáo lên cấp trên để giải quyết nhanh. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất tin tưởng vào môi trường đầu tư của tỉnh, điều đó giúp nguồn vốn đầu tư Hàn Quốc nói riêng, nguồn FDI nói chung tiếp tục chảy mạnh vào Bình Dương.
(Theo báo Nhân Dân)
 
 
Top