test

Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì những lỗi mà bạn không ngờ tới như gửi không đúng người, viết email thiếu chuyên nghiệp

Bạn băn khoăn không biết vì sao hồ sơ xin việc của mình bị từ chối, lý do hồ sơ ứng tuyển bị loại mà bạn không ngờ tới hoặc mất cả tháng trời vẫn không nhận được phản hồi gì từ nhà tuyển dụng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng, sau đây là những nguyên nhân công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks tiết lộ mà có thể bạn không ngờ tới.

Không làm đúng theo chỉ dẫn

Đối với một số công ty, nhà tuyển dụng sẽ có những hướng dẫn cụ thể rõ ràng về cách thức, thời gian yêu cầu cho việc ứng tuyển. Bạn nên đọc kĩ và chuẩn bị hồ sơ xin việc cho phù hợp. Đừng quên kiểm tra cẩn thận trước khi nhấn nút ‘nộp đơn': nội dung thư, các file đính kèm… Vì chỉ cần một lỗi nhỏ đã đủ khiến đơn của bạn bị loại.

Để trống thông tin trong đơn ứng tuyển

Trước khi đưa ra một mẫu đơn cho các ứng viên, các nhà tuyển dụng thường dành nhiều thời gian cân nhắc kĩ lưỡng để đưa vào câu hỏi về thông tin mà họ cần biết của ứng viên. Việc bỏ trống những ô thông tin càng nhiều thì lượng thông tin bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng càng ít. Điều này có thể làm giảm mức độ cạnh tranh của bạn so với các ứng viên khác.

Gửi không đúng người

Bạn nghĩ rằng mình có thể vượt qua sự sàng lọc của phòng nhân sự thì chỉ cần gửi đơn trực tiếp đến phòng ban mà bạn muốn ứng cử. Nhưng trên thực tế, việc không thực hiện theo quy trình ứng tuyển có thể khiến hồ sơ ứng tuyển của bạn không được chú ý. Mỗi công ty đều có quy trình làm việc riêng và các phòng ban trong công ty cũng có công việc riêng. Vì không thể đảm bảo rằng họ sẽ lại chuyển hồ sơ ứng tuyển của bạn xuống phòng nhân sự hay không, cách tốt nhất là nên làm theo đúng những hướng dẫn mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Tên email thiếu chuyên nghiệp

Bạn có thể tự tạo cho mình một địa chỉ mail tùy ý bạn thích. Thế nhưng, khi gửi mail cho nhà tuyển dụng bằng những địa chị như: cobehondoi…@yahoo.com, hoặc congtudaohoa…@gmail.com… thì bạn có thể bị đánh giá là một ứng viên thiếu chuyên nghiệp. Không tốn nhiều thời gian, công sức và hoàn toàn miễn phí để tạo một email mới bắt đầu với tên của mình. Đồng thời, đừng quên thường xuyên kiểm tra mail hồi âm vì có thể nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm thông tin nào đó trước khi bắt đầu cho cuộc phỏng vấn.

 Lỗi chính tả/ngữ pháp


Chức năng phát hiện và sửa lỗi của các phần mềm tạo lập văn bản trên máy tính ngày càng được nâng cấp. Vì vậy, lỗi chính tả trên hồ sơ xin việc là việc khó chấp nhận và chứng tỏ rằng bạn là người làm việc sơ sài, thiếu cẩn thận. Đó cũng chính là một trong những lý do phổ biến nhất khiến hồ sơ của bạn bị loại ngay lập tức.
Theo Vietnamworks
 
Top